IMP Rules of Conditional Sentences in English Grammar with Gujarati Meaning
50 Rules of Conditional Sentences
Zero, First, Second, Third & Mixed Conditionals
Rule 1
A conditional sentence shows a condition and its result.
เชถเชฐเชคી เชตાเช્เชฏ (Conditional sentence) เชถเชฐเชค เช
เชจે เชคેเชจું เชชเชฐિเชฃાเชฎ เชฆเชฐ્เชถાเชตે เชે.
Example:
If you study, you will pass.
(เชો เชคเชฎે เช
เชญ્เชฏાเชธ เชเชฐเชถો, เชคો เชชાเชธ เชฅเชถો.)
Rule 2
Most conditional sentences have two parts: if-clause (condition) and main clause (result).
เชฎોเชાเชญાเชเชจા เชถเชฐเชคી เชตાเช્เชฏોเชจા เชฌે เชญાเช เชนોเชฏ เชે: if-clause (เชถเชฐเชค) เช
เชจે main clause (เชชเชฐિเชฃાเชฎ).
Example:
If it rains, we will stay home.
(เชો เชตเชฐเชธાเชฆ เชชเชกเชถે, เชคો เช
เชฎે เชเชฐે เชฐเชนીเชถું.)
Rule 3
The if-clause can come first or second.
If-clause เชตાเช્เชฏเชจી เชถเชฐૂเชเชคเชฎાં เช
เชฅเชตા เช
ંเชคเชฎાં เชเชตી เชถเชે เชે.
Example:
If it rains, we will stay home. / We will stay home if it rains.
(เชો เชตเชฐเชธાเชฆ เชชเชกเชถે เชคો เช
เชฎે เชเชฐે เชฐเชนીเชถું / เช
เชฎે เชเชฐે เชฐเชนીเชถું เชો เชตเชฐเชธાเชฆ เชชเชกે.)
Rule 4
Use a comma when the if-clause comes first.
เช્เชฏાเชฐે if-clause เชตાเช્เชฏเชจી เชถเชฐૂเชเชคเชฎાં เชเชตે เชค્เชฏાเชฐે เช
เชฒ્เชชเชตિเชฐાเชฎ (comma) เชจો เชเชชเชฏોเช เชเชฐો.
Example:
If you call me, I will help you.
(เชો เชคเชฎે เชฎเชจે เชฌોเชฒાเชตเชถો, เชคો เชนું เชคเชฎเชจે เชฎเชฆเชฆ เชเชฐીเชถ.)
Rule 5
Do not use a comma when the main clause comes first.
เช્เชฏાเชฐે main clause เชชเชนેเชฒા เชเชตે เชค્เชฏાเชฐે เช
เชฒ્เชชเชตિเชฐાเชฎเชจો เชเชชเชฏોเช เชเชฐเชถો เชจเชนીં.
Example:
I will help you if you call me.
(เชนું เชคเชฎเชจે เชฎเชฆเชฆ เชเชฐીเชถ เชો เชคเชฎે เชฎเชจે เชฌોเชฒાเชตเชถો.)
Rule 6
“If” means on the condition that.
"If" เชจો เช
เชฐ્เชฅ 'เชો... เชคો...' เชฅાเชฏ เชે.
Example:
If she comes, we will start.
(เชો เชคેเชฃી เชเชตเชถે, เชคો เชเชชเชฃે เชถเชฐૂ เชเชฐીเชถું.)
Rule 7
Conditional sentences are mainly of five kinds: Zero, First, Second, Third, Mixed.
เชถเชฐเชคી เชตાเช્เชฏો เชฎુเช્เชฏเชค્เชตે เชชાંเช เชช્เชฐเชાเชฐเชจા เชนોเชฏ เชે: Zero, First, Second, Third เช
เชจે Mixed.
Example:
Zero / First / Second / Third / Mixed.
(เชถૂเชจ્เชฏ / เชช્เชฐเชฅเชฎ / เชฆ્เชตિเชคીเชฏ / เชคૃเชคીเชฏ / เชฎિเชถ્เชฐ)
Rule 8
The meaning of a conditional depends on time and possibility.
เชถเชฐเชคી เชตાเช્เชฏเชจો เช
เชฐ્เชฅ เชธเชฎเชฏ เช
เชจે เชถเช્เชฏเชคા เชชเชฐ เชเชงાเชฐિเชค เชે.
Example:
If you heat ice, it melts. / If I won a car, I would sell it.
(เชો เชคเชฎે เชฌเชฐเชซเชจે เชเชฐเชฎ เชเชฐો เชો, เชคો เชคે เชเชเชณે เชે. / เชો เชนું เชાเชฐ เชીเชค્เชฏો เชนોเชค, เชคો เชนું เชคેเชจે เชตેเชી เชฆેเชค.)
Rule 9
Use the Zero Conditional for general truths and facts.
เชธાเชฎાเชจ્เชฏ เชธเชค્เชฏો เช
เชจે เชนเชીเชเชคો เชฎાเชે Zero Conditional เชตાเชชเชฐો.
Example:
If you heat water to 100°C, it boils.
(เชો เชคเชฎે เชชાเชฃીเชจે 100°C เชธુเชงી เชเชฐเชฎ เชเชฐો, เชคો เชคે เชเชเชณે เชે.)
Rule 10
Structure of Zero Conditional: If + present simple, present simple.
Zero Conditional เชจી เชตાเช્เชฏเชฐเชเชจા: If + เชธાเชฆો เชตเชฐ્เชคเชฎાเชจเชાเชณ, เชธાเชฆો เชตเชฐ્เชคเชฎાเชจเชાเชณ.
Example:
If you mix red and blue, you get purple.
(เชો เชคเชฎે เชฒાเชฒ เช
เชจે เชตાเชฆเชณી เชฎિเช્เชธ เชเชฐો, เชคો เชคเชฎเชจે เชાંเชฌเชฒી เชฐંเช เชฎเชณે เชે.)
Rule 11
In Zero Conditional, both clauses usually use the simple present tense.
Zero Conditional เชฎાં, เชฌંเชจે เชญાเชો เชธાเชฎાเชจ્เชฏ เชฐીเชคે เชธાเชฆા เชตเชฐ્เชคเชฎાเชจเชાเชณเชฎાં เชนોเชฏ เชે.
Example:
If people eat too much, they gain weight.
(เชો เชฒોเชો เชตเชงુ เชชเชกเชคું เชાเชฏ เชે, เชคો เชคેเชฎเชจું เชตเชเชจ เชตเชงે เชે.)
Rule 12
Zero Conditional is used for scientific facts, routines, and universal truths.
เชตૈเช્เชાเชจિเช เชนเชીเชเชคો, เชฆિเชจเชเชฐ્เชฏા เช
เชจે เชธเชจાเชคเชจ เชธเชค્เชฏો เชฎાเชે Zero Conditional เชตเชชเชฐાเชฏ เชે.
Example:
If the sun sets, it gets dark.
(เชો เชธૂเชฐ્เชฏ เชเชฅเชฎે เชે, เชคો เช
ંเชงાเชฐું เชฅเช เชાเชฏ เชે.)
Rule 13
Use the First Conditional for a real and possible future condition.
เชญเชตિเชท્เชฏเชจી เชตાเชธ્เชคเชตિเช เช
เชจે เชถเช્เชฏ เชถเชฐเชค เชฎાเชે First Conditional เชจો เชเชชเชฏોเช เชเชฐો.
Example:
If it rains, we will cancel the match.
(เชો เชตเชฐเชธાเชฆ เชชเชกเชถે, เชคો เช
เชฎે เชฎેเช เชฐเชฆ เชเชฐીเชถું.)
Rule 14
Structure of First Conditional: If + present simple, will + base verb.
First Conditional เชจી เชตાเช્เชฏเชฐเชเชจા: If + เชธાเชฆો เชตเชฐ્เชคเชฎાเชจเชાเชณ, will + เชฎૂเชณ เช્เชฐિเชฏાเชชเชฆ.
Example:
If she studies, she will pass.
(เชો เชคેเชฃી เช
เชญ્เชฏાเชธ เชเชฐเชถે, เชคો เชคેเชฃી เชชાเชธ เชฅเชถે.)
Rule 15
Do not use will in the if-clause.
If-clause เชฎાં 'will' เชจો เชเชชเชฏોเช เชจ เชเชฐเชตો.
Example:
Right: If he comes, I will talk to him.
(เชธાเชું: เชો เชคે เชเชตเชถે, เชคો เชนું เชคેเชจી เชธાเชฅે เชตાเชค เชเชฐીเชถ.)
Rule 16
First Conditional expresses a likely future result.
First Conditional เชญเชตિเชท્เชฏเชจા เชธંเชญเชตિเชค เชชเชฐિเชฃાเชฎเชจે เชต્เชฏเช્เชค เชเชฐે เชે.
Example:
If you work hard, you will succeed.
(เชો เชคเชฎે เชธเชเชค เชฎเชนેเชจเชค เชเชฐเชถો, เชคો เชคเชฎે เชธเชซเชณ เชฅเชถો.)
Rule 17
Use the Second Conditional for unreal or unlikely present/future situations.
เชตเชฐ્เชคเชฎાเชจ/เชญเชตિเชท્เชฏเชจી เช
เชตાเชธ્เชคเชตિเช เช
เชฅเชตા เช
เชธંเชญเชตિเชค เชชเชฐિเชธ્เชฅિเชคિเช เชฎાเชે Second Conditional เชตાเชชเชฐો.
Example:
If I had a million rupees, I would buy a house.
(เชો เชฎાเชฐી เชชાเชธે เชฆเชธ เชฒાเช เชฐૂเชชિเชฏા เชนોเชค, เชคો เชนું เชเชฐ เชเชฐીเชฆเชค.)
Rule 18
Structure of Second Conditional: If + past simple, would + base verb.
Second Conditional เชจી เชตાเช્เชฏเชฐเชเชจા: If + เชธાเชฆો เชญૂเชคเชાเชณ, would + เชฎૂเชณ เช્เชฐિเชฏાเชชเชฆ.
Example:
If I knew French, I would teach you.
(เชો เชฎเชจે เชซ્เชฐેเชจ્เช เชเชตเชกเชคી เชนોเชค, เชคો เชนું เชคเชฎเชจે เชญเชฃાเชตเชค.)
Rule 19
Second Conditional talks about imagination, dreams, or unlikely situations.
Second Conditional เชเชฒ્เชชเชจા, เชธเชชเชจા เช
เชฅเชตા เช
เชถเช્เชฏ เชธ્เชฅિเชคિ เชตિเชถે เชตાเชค เชเชฐે เชે.
Example:
If I were a bird, I would fly around the world.
(เชો เชนું เชชเช્เชทી เชนોเชค, เชคો เชนું เชฆુเชจિเชฏાเชญเชฐเชฎાં เชเชกเชค.)
Rule 20
Use were with all subjects in formal Second Conditional.
เชเชชเชાเชฐિเช Second Conditional เชฎાં เชฌเชงા เชเชฐ્เชคા (subjects) เชธાเชฅે 'were' เชตાเชชเชฐો.
Example:
If I were you, I would apologize.
(เชો เชนું เชคเชฎાเชฐી เชเช્เชฏાเช เชนોเชค, เชคો เชนું เชฎાเชซી เชฎાંเชเชค.)
Rule 21
“If I were you” is used to give advice.
"If I were you" (เชો เชนું เชคเชฎાเชฐી เชเช્เชฏાเช เชนોเชค) เชธเชฒાเชน เชเชชเชตા เชฎાเชે เชตเชชเชฐાเชฏ เชે.
Example:
If I were you, I would study regularly.
(เชો เชนું เชคเชฎાเชฐી เชเช્เชฏાเช เชนોเชค, เชคો เชนું เชจિเชฏเชฎિเชค เช
เชญ્เชฏાเชธ เชเชฐเชค.)
Rule 22
Use the Third Conditional for unreal situations in the past.
เชญૂเชคเชાเชณเชจી เช
เชตાเชธ્เชคเชตિเช เชชเชฐિเชธ્เชฅિเชคિเช เชฎાเชે Third Conditional เชจો เชเชชเชฏોเช เชเชฐો.
Example:
If she had studied, she would have passed.
(เชો เชคેเชฃીเช เช
เชญ્เชฏાเชธ เชเชฐ્เชฏો เชนોเชค, เชคો เชคેเชฃી เชชાเชธ เชฅเช เชนોเชค.)
Rule 23
Structure of Third Conditional: If + past perfect, would have + past participle.
Third Conditional เชจી เชตાเช્เชฏเชฐเชเชจા: If + เชชૂเชฐ્เชฃ เชญૂเชคเชાเชณ, would have + เชญૂเชคเชૃเชฆંเชค (V3).
Example:
If they had left earlier, they would have caught the train.
(เชો เชคેเช เชตเชนેเชฒા เชจીเชเชณ્เชฏા เชนોเชค, เชคો เชคેเชเชจે เช્เชฐેเชจ เชฎเชณી เชเช เชนોเชค.)
Rule 24
Third Conditional shows regret, criticism, or a missed chance.
Third Conditional เชชเชธ્เชคાเชตો, เชીเชા เช
เชฅเชตા เชૂเชી เชเชฏેเชฒી เชคเช เชฆเชฐ્เชถાเชตે เชે.
Example:
If you had listened, you would have understood.
(เชો เชคเชฎે เชธાંเชญเชณ્เชฏું เชนોเชค, เชคો เชคเชฎે เชธเชฎเชી เชเชฏા เชนોเชค.)
Rule 25
Mixed Conditional combines different times in the two clauses.
Mixed Conditional เชฌંเชจે เชตાเช્เชฏોเชฎાં เช
เชฒเช-เช
เชฒเช เชธเชฎเชฏ เชฆเชฐ્เชถાเชตે เชે.
Example:
If I had studied medicine, I would be a doctor now.
(เชો เชฎેં เชฎેเชกિเชธિเชจเชจો เช
เชญ્เชฏાเชธ เชเชฐ્เชฏો เชนોเชค, เชคો เช
เชค્เชฏાเชฐે เชนું เชกોเช્เชเชฐ เชนોเชค.)
Rule 26
One mixed type: past condition + present result.
เชเช เชฎિเชถ્เชฐ เชช્เชฐเชાเชฐ: เชญૂเชคเชાเชณเชจી เชถเชฐเชค + เชตเชฐ્เชคเชฎાเชจ เชชเชฐિเชฃાเชฎ. (If + past perfect, would + V1)
Example:
If + past perfect, would + base verb.
(เชฎાเชณเชું: เชชૂเชฐ્เชฃ เชญૂเชคเชાเชณ + would เชธાเชฅે เชฎૂเชณ เช્เชฐિเชฏાเชชเชฆ)
Rule 27
Another mixed type: present condition + past result.
เชฌીเชો เชฎિเชถ્เชฐ เชช્เชฐเชાเชฐ: เชตเชฐ્เชคเชฎાเชจ เชถเชฐเชค + เชญૂเชคเชાเชณเชจું เชชเชฐિเชฃાเชฎ.
Example:
If I were more careful, I wouldn't have made that mistake.
(เชો เชนું เชตเชงુ เชธાเชตเชેเชค เชนોเชค, เชคો เชฎેં เชคે เชญૂเชฒ เชจ เชเชฐી เชนોเชค.)
Rule 28
Use unless to mean if...not.
'if...not' (เชો... เชจเชนીં) เชจા เช
เชฐ્เชฅเชฎાં 'unless' เชจો เชเชชเชฏોเช เชเชฐો.
Example:
Unless you hurry, you will miss the bus.
(เชો เชคเชฎે เชเชคાเชตเชณ เชจเชนીં เชเชฐો, เชคો เชฌเชธ เชૂเชી เชเชถો.)
Rule 29
Do not use not with unless unnecessarily.
'unless' เชธાเชฅે เชฌિเชจเชเชฐૂเชฐી เชฐીเชคે 'not' เชตાเชชเชฐเชถો เชจเชนીં (เชાเชฐเชฃ เชે unless เชฎાં เช not เชે).
Example:
Right: Unless he studies, he will fail.
(เชธાเชું: เชો เชคે เชญเชฃเชถે เชจเชนીં, เชคો เชคે เชจાเชชાเชธ เชฅเชถે.)
Rule 30
Use provided that / providing that / as long as for conditions.
เชถเชฐเชค เชฎાเชે 'provided that / providing that / as long as' เชชเชฃ เชตાเชชเชฐી เชถเชાเชฏ.
Example:
You can go out provided that you finish your homework.
(เชો เชคเชฎે เชคเชฎાเชฐું เชนોเชฎเชตเชฐ્เช เชชૂเชฐું เชเชฐો เชคો เช เชคเชฎે เชฌเชนાเชฐ เชเช เชถเชો เชો.)
Rule 31
Use in case to show precaution, not condition in the same way as if.
เชธાเชตเชેเชคી เชฆเชฐ્เชถાเชตเชตા เชฎાเชે 'in case' เชจો เชเชชเชฏોเช เชเชฐો, 'if' เชจી เชેเชฎ เชถเชฐเชค เชฎાเชે เชจเชนીં.
Example:
Take an umbrella in case it rains.
(เชો เชเชฆાเช เชตเชฐเชธાเชฆ เชชเชกે เชคો เชธાเชตเชેเชคી เชฎાเชે เชเชค્เชฐી เชฒเช เชฒો.)
Rule 32
Use even if for a condition that does not change the result.
เชชเชฐિเชฃાเชฎ เชฌเชฆเชฒાเชคું เชจ เชนોเชฏ เชคેเชตી เชถเชฐเชค เชฎાเชે 'even if' (เชญเชฒેเชจે) เชตાเชชเชฐો.
Example:
Even if it rains, we will go.
(เชญเชฒેเชจે เชตเชฐเชธાเชฆ เชชเชกે, เช
เชฎે เชเชเชถું.)
Rule 33
Use whether, not if, after some prepositions or before infinitives.
เชેเชเชฒાเช prepositions เชชเชી เช
เชฅเชตા infinitives เชชเชนેเชฒાં if เชจเชนીં, เชชเชฃ 'whether' เชตાเชชเชฐો.
Example:
I'm not sure whether to go.
(เชฎเชจે เชાเชคเชฐી เชจเชฅી เชે เชเชตું เชે เชจเชนીં.)
Rule 34
Do not confuse if (condition) and whether (choice).
'if' (เชถเชฐเชค) เช
เชจે 'whether' (เชชเชธંเชฆเชી) เชตเช્เชે เชૂંเชเชตเชฃ เชจ เชเชฐો.
Example:
I don't know whether he will come.
(เชฎเชจે เชเชฌเชฐ เชจเชฅી เชે เชคે เชเชตเชถે เชે เชจเชนીં.)
Rule 35
Use modal verbs in the result clause when needed.
เช્เชฏાเชฐે เชเชฐૂเชฐ เชนોเชฏ เชค્เชฏાเชฐે เชชเชฐિเชฃાเชฎเชตાเชณા เชตાเช્เชฏเชฎાં (result clause) modal verbs เชจો เชเชชเชฏોเช เชเชฐો.
Example:
If you finish early, you can leave.
(เชો เชคเชฎે เชตเชนેเชฒા เชชૂเชฐું เชเชฐી เชฒો, เชคો เชคเชฎે เชเช เชถเชો เชો.)
Rule 36
In conditionals, the main clause may use can, may, might, should, must.
Conditionals เชจા เชฎુเช્เชฏ เชตાเช્เชฏเชฎાં can, may, might, should, must เชตાเชชเชฐી เชถเชાเชฏ.
Example:
If you see him, you should tell him.
(เชો เชคเชฎે เชคેเชจે เชુเช, เชคો เชคเชฎાเชฐે เชคેเชจે เชเชนેเชตું เชોเชเช.)
Rule 37
Imperatives can be used in the main clause.
เชฎુเช્เชฏ เชตાเช્เชฏเชฎાં เชเช્เชાเชฐ્เชฅ เชตાเช્เชฏ (Imperatives) เชจો เชเชชเชฏોเช เชเชฐી เชถเชાเชฏ เชે.
Example:
If you feel tired, take some rest.
(เชો เชคเชฎเชจે เชฅાเช เชฒાเชે, เชคો เชฅોเชกો เชเชฐાเชฎ เชเชฐો.)
Rule 38
In Zero and First Conditional, the if-clause usually refers to real situations.
Zero เช
เชจે First Conditional เชฎાં, if-clause เชตાเชธ્เชคเชตિเช เชชเชฐિเชธ્เชฅિเชคિเช เชฆเชฐ્เชถાเชตે เชે.
Example:
If you touch fire, it burns. / If she calls, tell me.
(เชો เชคเชฎે เชเชเชจે เช
เชกเชถો, เชคો เชคે เชฆเชાเชกเชถે. / เชો เชคેเชฃી เชฌોเชฒાเชตે, เชคો เชฎเชจે เชเชนેเชો.)
Rule 39
In Second and Third Conditional, the if-clause usually refers to unreal situations.
Second เช
เชจે Third Conditional เชฎાં, if-clause เช
เชตાเชธ્เชคเชตિเช เชชเชฐિเชธ્เชฅિเชคિเช เชฆเชฐ્เชถાเชตે เชે.
Example:
If I knew, I would tell you.
(เชો เชนું เชાเชฃเชคો เชนોเชค, เชคો เชฎેં เชคเชฎเชจે เชเชน્เชฏું เชนોเชค.)
Rule 40
Conditional meaning can also be expressed without if.
เชถเชฐเชคી เช
เชฐ્เชฅ 'if' เชตિเชจા เชชเชฃ เชต્เชฏเช્เชค เชเชฐી เชถเชાเชฏ เชે.
Example:
Take this medicine and you will feel better.
(เช เชฆเชตા เชฒો เช
เชจે เชคเชฎเชจે เชธાเชฐું เชฒાเชเชถે.)
Rule 41
In formal English, conditionals can use inversion without “if”.
เชเชชเชાเชฐિเช เช
ંเช્เชฐેเชીเชฎાં, conditionals "if" เชตિเชจા Inversion (เชเชฒเชเชธૂเชฒเช) เชฆ્เชตાเชฐા เชฒเชી เชถเชાเชฏ เชે.
Example:
Had I known, I would have helped.
(เชો เชฎเชจે เชเชฌเชฐ เชนોเชค, เชคો เชฎેં เชฎเชฆเชฆ เชเชฐી เชนોเชค.)
Rule 42
First Conditional inversion:
เชช્เชฐเชฅเชฎ เชถเชฐเชคી เชตાเช્เชฏเชจું Inversion:
Example:
Should you need help, call me.
(เชો เชคเชฎเชจે เชฎเชฆเชฆเชจી เชเชฐૂเชฐ เชนોเชฏ, เชคો เชฎเชจે เชૉเชฒ เชเชฐเชો.)
Rule 43
Second Conditional inversion:
เชฆ્เชตિเชคીเชฏ เชถเชฐเชคી เชตાเช્เชฏเชจું Inversion:
Example:
Were I rich, I would travel the world.
(เชો เชนું เช
เชฎીเชฐ เชนોเชค, เชคો เชนું เชฆુเชจિเชฏાเชจી เชฎુเชธાเชซเชฐી เชเชฐเชค.)
Rule 44
Third Conditional inversion:
เชคૃเชคીเชฏ เชถเชฐเชคી เชตાเช્เชฏเชจું Inversion:
Example:
Had they arrived on time, they would have met us.
(เชો เชคેเช เชธเชฎเชฏเชธเชฐ เชชเชนોંเช્เชฏા เชนોเชค, เชคો เชคેเช เช
เชฎเชจે เชฎเชณ્เชฏા เชนોเชค.)
Rule 45
Do not mix conditional types carelessly. Keep the time meaning clear.
เชถเชฐเชคી เชตાเช્เชฏોเชจા เชช્เชฐเชાเชฐોเชจે เชฌેเชฆเชฐเชાเชฐીเชฅી เชญેเชณเชตเชถો เชจเชนીં. เชธเชฎเชฏเชจો เช
เชฐ્เชฅ เชธ્เชชเชท્เช เชฐાเชો.
Example:
If I had seen him, I would have spoken to him.
(เชો เชฎેં เชคેเชจે เชોเชฏો เชนોเชค, เชคો เชฎેં เชคેเชจી เชธાเชฅે เชตાเชค เชเชฐી เชนોเชค.)
Rule 46
Use would in the if-clause only in special cases, not normal conditionals.
if-clause เชฎાં 'would' เชจો เชเชชเชฏોเช เชฎાเชค્เชฐ เชાเชธ เชિเชธ્เชธાเชเชฎાં เช เชเชฐો, เชธાเชฎાเชจ્เชฏ conditionals เชฎાં เชจเชนીં.
Example:
Right: If he came, I would help him.
(เชธાเชું: เชો เชคે เชเชต્เชฏો เชนોเชค, เชคો เชนું เชคેเชจે เชฎเชฆเชฆ เชเชฐเชค.)
Rule 47
Conditional sentences can show warning.
เชถเชฐเชคી เชตાเช્เชฏો เชેเชคเชตเชฃી (warning) เชฆเชฐ્เชถાเชตી เชถเชે เชે.
Example:
If you touch that wire, you will get a shock.
(เชો เชคเชฎે เชคે เชตાเชฏเชฐเชจે เช
เชกเชถો, เชคો เชคเชฎเชจે เชถૉเช เชฒાเชเชถે.)
Rule 48
Conditional sentences can show promise.
เชถเชฐเชคી เชตાเช્เชฏો เชตเชเชจ (promise) เชฆเชฐ્เชถાเชตી เชถเชે เชે.
Example:
If you help me, I will reward you.
(เชો เชคเชฎે เชฎเชจે เชฎเชฆเชฆ เชเชฐเชถો, เชคો เชนું เชคเชฎเชจે เชเชจાเชฎ เชเชชીเชถ.)
Rule 49
Conditional sentences can show regret or blame.
เชถเชฐเชคી เชตાเช્เชฏો เชชเชธ્เชคાเชตો เชે เชฆોเชท (regret or blame) เชฆเชฐ્เชถાเชตી เชถเชે เชે.
Example:
If you had listened to me, this wouldn't have happened.
(เชો เชคเชฎે เชฎાเชฐું เชธાંเชญเชณ્เชฏું เชนોเชค, เชคો เชเชตું เชจ เชฅเชฏું เชนોเชค.)
Rule 50
Choose the conditional type according to the meaning.
เช
เชฐ્เชฅ เชฎુเชเชฌ เชฏોเช્เชฏ conditional เชชเชธંเชฆ เชเชฐો (Zero=เชนเชીเชเชค, First=เชถเช્เชฏเชคા, Second=เชเชฒ્เชชเชจા, Third=เชญૂเชคเชાเชณเชจો เชชเชธ્เชคાเชตો).
Example:
Zero / First / Second / Third / Mixed.
(เชถૂเชจ્เชฏ / เชช્เชฐเชฅเชฎ / เชฆ્เชตિเชคીเชฏ / เชคૃเชคીเชฏ / เชฎિเชถ્เชฐ)
เชિเชช્เชชเชฃીเช
เชિเชช્เชชเชฃી เชชોเชธ્เช เชเชฐો